major code
Mã ngành
7340115
major train time
Thời gian đào tạo
3,5 năm
major degree
Bằng cấp
Cử nhân Marketing
admission subjects group
Tổ hợp môn xét tuyển
A00, A01, C00, D01/D03
college location
Cơ sở học tập
Trụ sở chính của UMT
Tổng quan

Chương trình cử nhân ngành Marketing hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bắt kịp xu hướng, nắm vững kiến thức nền tảng, chuyên ngành và ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc quản trị marketing số, nghiên cứu thị trường và quản trị chiến lược thương hiệu. Sinh viên chuyên ngành Marketing sau khi ra trường đều có năng lực phân tích, tổ chức, quản lý các hoạt động marketing để giải quyết vấn đề quản trị và kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào trong doanh nghiệp; đồng thời có khả năng thích nghi cao để đáp ứng những thay đổi, thách thức trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh toàn cầu.

Chuyên ngành đào tạo:

  • Marketing số
  • Quản trị chiến lược thương hiệu
Chương trình đào tạo, môn học tiêu biểu

Năm 1

Học kỳ 1

  • Tiếng Anh nền tảng 1
  • Kinh tế vi mô ứng dụng

Học kỳ 2

  • Tiếng Anh nền tảng 2
  • Nền tảng công nghệ thông tin 1
  • Kinh tế vĩ mô ứng dụng

Học kỳ 3

  • Tiếng Anh nền tảng 3
  • Nền tảng công nghệ thông tin 2
  • Quản trị học
  • Lịch sử văn minh thế giới

Năm 2

Học kỳ 4

  • Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân
  • Tư duy pháp luật
  • Nguyên lý Marketing

Học kỳ 5

  • Tiếp thị truyền thông tích hợp
  • Địa chính trị
  • Tinh thần doanh chủ

Học kỳ 6

  • Kế toán cho nhà quản lý
  • Tiếp thị số và mạng xã hội
  • Tư duy thiết kế

Năm 3

Học kỳ 7

  • Hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị và vận hành Marketing
  • Tiếp thị dịch vụ và chăm sóc khách hàng

Học kỳ 8

  • Kiểm soát hiệu suất Marketing
  • Quản trị bán hàng

    Chọn 1 trong 2 chuyên ngành:
        1. Marketing số
            Công cụ tối ưu hóa nội dung tìm kiếm
        2. Quản trị chiến lược thương hiệu
            Chiến lược tiếp thị truyền thông thương hiệu

Học kỳ 9

    Chọn 1 trong 2 chuyên ngành:
        1. Marketing số
            - Quản trị dự án số
            - Công nghệ quảng cáo
            - Đề án phát triển kinh doanh Marketing số
        2. Quản trị chiến lược thương hiệu
          - Sáng tạo và phát triển sản phẩm dịch vụ
          - Thiết kế nhận diện và truyền thông thị giác
          - Đề án phát triển thương hiệu sản phẩm dịch vụ

Năm 4

Học kỳ 10

  • Học kỳ doanh nghiệp/ Học kỳ nghiên cứu

Học kỳ 11

  • Đề án tốt nghiệp/ Khóa luận tốt nghiệp
Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá
  • Hoạt động học tập tương tác và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tư duy phản biện, sáng tạo, tinh thần khai phóng và hình thành năng lực học tập lâu dài thành công, chủ động thông qua hình thức lớp học đảo ngược, học qua dự án, học qua nghiên cứu, đào tạo thực tiễn, huấn luyện học thuật và nghề nghiệp…
  • Tài nguyên học liệu và hoạt động học tập tích hợp công nghệ tối ưu trên nền tảng số.
  • Mô hình học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn thông qua hình thức đào tạo gắn liền với doanh nghiệp, trải nghiệm trọn vẹn một học kỳ tại doanh nghiệp và trực tiếp tham gia dự án tình huống do chính doanh nghiệp đặt hàng.
  • Tiếp cận các vấn đề đương đại, quan điểm và thách thức toàn cầu trong quá trình dạy và học.
  • Phương pháp đánh giá năng lực theo thực tiễn, chú trọng thực học, thực hành và trải nghiệm hạnh phúc trong từng môn học.
Cơ hội nghề nghiệp

Theo xu hướng của thế giới, nguồn nhân lực chuyên ngành Marketing ngày càng trở nên quan trọng trong việc quyết định “sống còn” của một doanh nghiệp. Cử nhân Marketing của UMT có thể tự tin đảm nhận và phát triển đột phá từ các vị trí trọng yếu trong ngành như nghiên cứu thị trường, Digital Marketing hay xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, có ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản trị, điều hành và kiểm soát hiệu suất kế hoạch đề ra. Các bạn trở thành những ứng viên ưu tú trên thị trường với kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thành thạo và năng lực làm việc vượt trội để nuôi dưỡng ý chí khởi nghiệp trong ngành Marketing và dễ dàng nhận lấy các cơ hội thăng tiến lên cấp quản lý/ giám đốc trong nhiều lĩnh vực đa dạng khác tại các công ty/ tập đoàn trong và ngoài nước.

Hành trình trở thành UMTer
orientation
Định hướng ngành nghề
findout
Tìm hiểu thông tin tuyển sinh
submit
Nộp hồ sơ xét tuyển
received
Nhận thông báo trúng tuyển
tuition
Nộp hồ sơ nhập học

Bài viết liên quan

DỄ DÀNG LỰA CHỌN CÔNG VIỆC PHÙ HỢP VỚI NGHỀ MARKETING

Sau khi tốt nghiệp Marketing và các ngành liên quan, qua quá trình làm việc thực tế, các bạn sẽ hình thành một lộ trình phát triển nghề nghiệp thích hợp với bản thân. Tất cả những công việc của nghề Marketing sẽ không làm khó được bạn nếu luôn giữ vững đam mê, nỗ lực hoàn thành tốt công việc và có tinh thần học hỏi cầu tiến với thị trường nghề nghiệp rộng mở.

NGHỀ MARKETING, CƠN SỐT TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Với tinh thần giáo dục khai phóng, hệ sinh thái hợp tác quốc tế và doanh nghiệp toàn diện, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) hướng đến xây dựng một ngôi trường đại học thành công và hạnh phúc. Sinh viên ngành MKT tại UMT được phát triển tiềm năng tối đa để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ doanh nghiệp, sẵn sàng thích ứng với mọi biến đổi trong thế giới số 4.0, tự tin trở thành công dân toàn cầu, kiến tạo tương lai và đóng góp cho cộng đồng.

TRỞ THÀNH MỘT MARKETER CHUYÊN NGHIỆP VỚI NGÀNH MARKETING TẠI UMT

Chương trình cử nhân ngành Marketing hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bắt kịp xu hướng, nắm vững kiến thức nền tảng, chuyên ngành và ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc quản trị marketing số, nghiên cứu thị trường và quản trị chiến lược thương hiệu.