Ngày đăng: 27/03/2023

Các bạn học sinh THPT có nhiều thắc mắc về việc chọn ngành học và công việc mình sẽ theo đuổi sau này, đặc biệt thế hệ 2k5 rất quan tâm các ngành “hot” trong tương lai 2027. Vậy hãy cùng UMT tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một lĩnh vực không ngừng phát triển và tăng trưởng nhanh chóng, đã thay đổi cách mọi người sống, làm việc và giao tiếp. Với việc sử dụng công nghệ ngày càng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, ngành Công nghệ thông tin đã trở thành động lực chính cho sự đổi mới và tăng trưởng kinh tế.

Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng chỉ là một số lĩnh vực mà ngành Công nghệ thông tin đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Những công nghệ này đã cho phép các doanh nghiệp vận hành hiệu quả, an toàn và có lợi hơn, đồng thời cải thiện rõ rệt cuộc sống của hầu hết cá nhân trên khắp thế giới. 

Ngành Công nghệ thông tin cũng đã tạo ra những cơ hội mới cho mọi người học hỏi, tiếp thu kỹ năng với hàng loạt chương trình giáo dục và đào tạo có sẵn trực tuyến. Kết quả là ngày càng nhiều người có thể tiếp cận công việc trong lĩnh vực công nghệ.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của công nghệ đã dẫn đến nhu cầu cao đối với các chuyên gia có thể thiết kế, phát triển và quản lý các giải pháp công nghệ. Khi công nghệ tiếp tục phát triển, sẽ có nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyên gia Công nghệ thông tin lành nghề, những người có thể bắt kịp xu hướng mới nhất và phát triển giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp, tổ chức và điều đó đã khiến ngành này chưa bao giờ hết “hot”. 

Nhóm ngành Kinh doanh

Kinh doanh là nhóm ngành rất lớn và đa dạng, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng... 
Ngành Quản trị kinh doanh cung cấp kiến thức về quản trị, kinh doanh vào hoạt động kinh doanh để phát triển hệ thống của doanh nghiệp như: tạo ra hệ thống, tối đa hiệu suất làm việc, quản lý hoạt động kinh doanh,…

Marketing là một thành phần quan trọng của sự thành công trong kinh doanh, các công ty thuộc mọi quy mô và loại hình đều cần chiến lược tiếp thị hiệu quả để xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Trong những năm gần đây, Digital Marketing đã nổi lên như một lĩnh vực trọng tâm chính của các doanh nghiệp, với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị nội dung, tạo cơ hội mới cho công ty tiếp cận và tương tác với khách hàng trực tuyến.

Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành quan trọng khác trong lĩnh vực kinh doanh, cho phép các công ty mở rộng thị trường mới và thâm nhập vào nền kinh tế toàn cầu. Với việc toàn cầu hóa hiện nay, thương mại, đầu tư quốc tế, Logistics… đã trở thành động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế, tạo ra rất nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp và cá nhân trên khắp thế giới.

Nhóm ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là lĩnh vực phát triển nhanh chóng và năng động, bao gồm nhiều loại sản phẩm và dịch vụ đa phương tiện như phim, truyền hình, âm nhạc, game, phương tiện kỹ thuật số,… Ngành công nghiệp này đã thay đổi cách mọi người sử dụng và tương tác với nội dung đa phương tiện, mang đến cơ hội mới cho các nghệ sĩ, nhà sản xuất và người tạo nội dung.

Một trong những bước phát triển quan trọng nhất trong nhóm ngành công nghiệp đa phương tiện là sự gia tăng của các nền tảng phát trực tuyến như Netflix, Amazon Prime Video và Disney+. Những nền tảng này đã phá vỡ ngành truyền hình và điện ảnh truyền thống, cho phép người xem truy cập vào thư viện nội dung khổng lồ theo yêu cầu, mọi lúc, mọi nơi.

Trong ngành công nghiệp trò chơi, sự phát triển của trò chơi di động và thể thao điện tử đã tạo ra những cơ hội mới cho các nhà phát triển, nhà xuất bản và người chơi trò chơi. Với hàng triệu khán giả toàn cầu, thể thao điện tử hiện là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, thu hút sự tài trợ và quan hệ đối tác lớn từ các thương hiệu hàng đầu.

Nhóm ngành Quản lý thể dục thể thao

Nhóm ngành quản lý thể dục thể thao là một lĩnh vực phức tạp nhưng năng động, đòi hỏi sự kết hợp độc đáo giữa chuyên môn kinh doanh và thể thao. Việc ngành thể thao đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây, kéo theo đó là nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực quản lý thể thao cũng tăng lên. Các tổ chức thể thao yêu cầu những người làm ngành này có thể quản lý các đội, sự kiện và cơ sở vật chất, cũng như giám sát các sáng kiến tiếp thị và tài trợ. 

Quản lý hiệu quả là rất quan trọng đối với sự thành công của các nhóm thể thao, với các nhà quản lý phải chịu trách nhiệm về nhiệm vụ, bao gồm thu hút cầu thủ, chiến lược đội, quản lý tài chính, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Ngoài việc kinh doanh truyền thống này, quản lý nhóm thể thao cũng phải đối đầu những thách thức và cơ hội đặc biệt do ngành thể thao mang lại, bao gồm hợp đồng với cầu thủ, quy tắc và quy định của giải đấu cũng như sự tham gia của những người hâm mộ.

Qua bài viết trên, các nhóm ngành được dự đoán dựa trên các yếu tố khách quan cũng như nhu cầu của thị trường lao động. Hiện tại thì trường UMT có đào tạo các nhóm ngành kể trên và hiện đã mở cổng xét học bạ. Nếu bạn đã chọn được ngành mình yêu thích thì đừng ngần ngại chọn UMT là vạch xuất phát cho hành trình của bạn. Hoặc nếu bạn chưa biết rõ mình thích ngành nào thì đừng ngần ngại mà hãy đến UMT để được các thầy cô tư vấn thêm.

Có thể bạn muốn xem

THÍCH NGÀNH MARKETING, HỌC TRƯỜNG NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Marketing trở thành ngành nghề ngày càng “hot” khi thời đại công nghệ lên ngôi, được rất nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích và lựa chọn. Bài viết này UMT sẽ cung cấp thông tin tham khảo của một số trường để giúp 2k5 thích ngành Marketing biết học trường nào là tốt nhất.

NGÀNH MARKETING THI KHỐI NÀO? NHỮNG TỐ CHẤT CẦN THIẾT ĐỂ HỌC TỐT MARKETING?

Marketing đang là một trong những ngành hot thời đại 4.0 hiện nay. Chắc hẳn không ít bạn trẻ sẽ thắc mắc rằng nếu muốn học ngành Marketing thì có thể thi khối nào. Bài viết này UMT sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi “Học ngành Marketing thi khối nào?”.

CÁC NGÀNH NGHỀ PHÙ HỢP VỚI NỮ GIỚI TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

Với sự phát triển của xã hội, phái nữ không chỉ giữ vai trò của một người nội trợ mà còn tham gia vào các hoạt động kinh doanh, công nghiệp, khoa học, công nghệ và nhiều lĩnh vực khác. Cùng UMT tìm hiểu các ngành nghề phù hợp với nữ giới thời đại 4.0 nhé!