Ngày đăng: 10/12/2024

Chương trình UMT Mentoring mùa 1 đã khép lại, đánh dấu một hành trình đầy ý nghĩa với sự tham gia của 15 mentees và 10 mentors. Các mentors đến từ nhiều lĩnh vực như Marketing, Tài chính, Công nghệ, đã trực tiếp tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm qua hơn 20 buổi trò chuyện. Đây là cơ hội để UMTers mở rộng kiến thức, tự tin khám phá tiềm năng cá nhân và định hình mục tiêu rõ ràng hơn cho tương lai. Đồng thời, chương trình cũng là thông điệp ý nghĩa từ UMT, luôn đảm bảo môi trường học tập chất lượng, định hướng nghề nghiệp và kết nối sinh viên với những cơ hội thực tập - việc làm uy tín. 

 

Những bài học giá trị từ mentor 

Với sự đồng hành của mentor Trang Trần - Finance Manager, Fusion Hotel Group - chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, mentee Cao Thái Khang (ngành Công nghệ thông tin) đã tìm ra “công thức thành công” riêng. Bạn hào hứng chia sẻ: "Chị Trang giúp mình hiểu rằng để thoát khỏi vùng an toàn, cần dũng cảm thử thách bản thân với những cơ hội mới”. 

Những buổi tư vấn gần gũi và thực tế không chỉ giúp sinh viên Võ Thị Ngọc Hân (ngành Marketing) tự tin hơn mà còn mở ra nhiều góc nhìn mới: “Mình cảm thấy bản thân đã tiến bộ hơn rất nhiều, hiểu rõ hơn về ngành Marketing và con đường phù hợp với mình”. 

Sự kết nối đáng giá và lời “tâm tình” gửi đến mentor 

Chương trình trở thành cầu nối tạo ra những mối quan hệ ý nghĩa. Nhiều mentees chia sẻ rằng, qua câu chuyện và kinh nghiệm được mentor truyền đạt, các bạn không chỉ nhận được lời khuyên chuyên môn mà còn được tiếp thêm động lực trong hành trình học tập và làm việc. Đặc biệt, nhiều chuyên gia luôn sẵn lòng duy trì liên lạc để tiếp tục hỗ trợ sinh viên sau chương trình. 

Sinh viên Trần Bích Ngọc và Nguyễn Minh Thiện (ngành Truyền thông đa phương tiện) chia sẻ: "Buổi trò chuyện với chị Trang Trần giúp mình nhận ra rằng việc thoát khỏi vùng an toàn là yếu tố then chốt để phát triển bản thân”. Và "Cảm ơn mentor Lê Quốc Hoàng Long – Sales Executive, VietJet Air đã truyền cảm hứng và cho mình một góc nhìn mới về digital marketing. Mình sẽ cố gắng để hiện thực hóa những mục tiêu đã đặt ra”. 

Những câu chuyện thực tế từ mentor đã tạo nên mối liên kết sâu sắc với mentee, không chỉ chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn mà còn truyền động lực mạnh mẽ cho các bạn. Sinh viên Nguyễn Tuyết Hân (ngành Truyền thông đa phương tiện) kể lại: “Điều mà em học được nhiều nhất không đến từ thông tin mà anh Huy cung cấp, cốt lõi là từ câu chuyện cá nhân của anh ấy. Điều đó làm em tin tưởng vào mentor của mình. Ở buổi thứ hai, em đã rất bất ngờ vì anh Huy rất nhiệt tình và tận tâm với ý tưởng của em, mặc dù đó là project rất nhỏ so với những project khác anh từng coach, em tôn trọng anh Huy rất nhiều”. 

Với sinh viên Huỳnh Như Ý (ngành Kinh doanh quốc tế), đã may mắn khi có đến 4 buổi làm việc cùng mentor Hằng Đặng - Procurement Specialist, Nestlé, thông qua những lần trao đổi đã giúp bạn hiểu rõ chính mình, tự tin xác định mục tiêu và lộ trình nghề nghiệp. Và hãy bắt đầu cho hành trình xây dựng một CV sáng đẹp, nghĩa là đáp ứng được nhu cầu việc làm và điều gì làm bạn trở nên nổi bật so với các ứng viên khác. 

Như Ý chia sẻ: “Chị Hằng rất nghiêm túc và có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, là một người cầu tiến và luôn luôn hướng về tương lai một cách thực tế. Trong suốt quá trình đồng hành với chị, em cảm thấy rất may mắn vì những chia sẻ và động viên của chị. Cảm ơn chị vì đã dành thời gian để giúp em hiểu rõ bản thân thân mình đang có gì và thiếu gì để có thể phát triển và bổ sung thêm. Nếu có cơ hội, sau này em cũng muốn có cơ duyên làm đồng nghiệp với chị”. 

Với những kinh nghiệm giá trị có được, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục cải thiện chương trình, đảm bảo mentors và mentees có được trải nghiệm tốt nhất. UMT Mentoring không đơn thuần là một chương trình, mà còn là nơi xây dựng một cộng đồng tích cực học hỏi, truyền cảm hứng và phát triển bền vững. 

Chương trình UMT Mentoring mùa 1 đã khép lại thành công, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng cả mentor và mentee. Hãy cùng chờ đợi mùa tiếp theo với những nội dung mới mẻ và nhiều cơ hội giá trị hơn để UMTers tiếp tục vươn xa nhé! 

Tin bài: Huệ Mẫn - Sinh viên ngành Marketing