Chủ đề “Business Planning & Implementation” là buổi học kết thúc 5 Lecture môn Ra quyết định trong kinh doanh của UMTers tại Trường Đại học Burapha, Thái Lan. Các bạn được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc lập kế hoạch, triển khai hoạt động kinh doanh để chuẩn bị cho buổi Startup Pitching trình bày dự án.
Dưới sự dẫn dắt của TS. Dhira J. Ramdeja (Burapha Business School) các bạn sinh viên đã học được cách xây dựng và thực hiện một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Mở đầu từ việc phân biệt giữa lập kế hoạch thông thường và lập kế hoạch chiến lược. Điều này giúp sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của từng loại kế hoạch và cách áp dụng chúng trong các mô hình kinh doanh. Ngoài ra, các bạn còn được tiếp xúc với nhiều nguyên lý, mô hình khác nhau như Lý thuyết kinh doanh của Peter Drucker, Mô hình các yếu tố tổ chức của Roger Kaufman, các tiêu chí đưa ra quyết định kinh doanh…
Từ đó, UMTers được cung cấp cái nhìn toàn diện về cách tổ chức hoạt động và giải quyết vấn đề liên quan đến tổ chức, các tiêu chí đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng như nhu cầu thị trường, lợi thế cạnh tranh, giá trị khách hàng, biên lợi nhuận, tiềm năng tăng trưởng. Các bạn cũng được hướng dẫn cách xác định khách hàng mục tiêu, công việc cần thực hiện và cách thức cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ sao cho hiệu quả nhất.
Ngoài ra, UMTers cũng được học hỏi thông qua những trải nghiệm thực tế của Thầy Dhira J. Ramdeja trong suốt quá trình giảng dạy và làm việc của mình. Thầy đã đưa ra rất nhiều ví dụ thực tế mà Thầy đã trải qua để các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về lý thuyết được học, hiểu rõ hơn về thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh.
Buổi học này đã giúp UMTers nắm vững lý thuyết liên quan tới những “yếu tố phi tài chính” trong môn học “Ra quyết định trong kinh doanh” và sẽ tiếp tục học thêm kiến thức về các “yếu tố tài chính” còn lại tại UMT.
Tin: Hoài Giang - SV ngành QTKD