Việc xây dựng và bảo vệ danh tiếng thương hiệu đã trở thành thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Do đó, ngành Quan hệ công chúng đã trở thành một lĩnh vực không thể thiếu trong thế giới kinh doanh ngày nay. Và để tìm được các trường có ngành Quan hệ công chúng đào tạo chất lượng, hãy cùng UMT khám phá qua bài viết dưới đây nhé!
Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) là một tập hợp các hoạt động và chiến lược đặc thù, nhằm tạo dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ giữa tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng, khách hàng hiện tại và tiềm năng, nhà đầu tư, giới truyền thông. Mục tiêu chính của PR là xây dựng và củng cố tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm hoặc đơn vị trong quá trình hoạt động và phát triển.
Trong thời đại hội nhập và cạnh tranh khốc liệt hiện nay, một sai lầm nhỏ cũng có thể gây tổn hại lớn đến hình ảnh của thương hiệu. Điều này làm cho vai trò của những chuyên gia Quan hệ công chúng trở nên vô cùng quan trọng. Bạn sở hữu khả năng xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy giữa tổ chức, doanh nghiệp, khách hàng, nhà đầu tư cũng như giới truyền thông. Bằng cách sử dụng kỹ thuật và phương pháp phù hợp, những chuyên gia PR đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và nâng cao danh tiếng của thương hiệu và tổ chức trong môi trường cạnh tranh sôi nổi.
Tại Việt Nam, ngành Quan hệ công chúng vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, khiến cho số lượng các trường đào tạo lĩnh vực này chưa quá đông đảo. Có thể kể đến một số trường sau:
Tuy nhiên, đây chỉ là danh sách tham khảo ban đầu. Các bạn sinh viên có thể tìm hiểu thêm nhiều trường khác có ngành Quan hệ công chúng tùy vào sơ thích, nhu cầu cũng như tài chính của mình. Việc nghiên cứu và lựa chọn trường phù hợp sẽ giúp các bạn có cơ hội nhận được một chương trình đào tạo chất lượng và phù hợp với mục tiêu sự nghiệp.
Tại UMT, bạn có thể theo học chuyên ngành Quan hệ công chúng trong ngành Truyền thông đa phương tiện. Sinh viên không chỉ được hưởng lợi từ việc được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành, mà còn được trải nghiệm môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. UMT đầu tư xây dựng các phòng học hiện đại và phòng thực hành với nhiều loại dụng cụ cùng thiết bị tiên tiến giúp cho sinh viên có một không gian học tập thoải mái và mang tính ứng dụng cao.
Ngoài ra, sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng tại UMT sẽ được học những môn học khai phóng đa dạng và hấp dẫn. Các bạn không chỉ học được kỹ năng bổ trợ kiến thức chuyên môn về ngành, mà còn được khích lệ phát huy tư duy đổi mới và tiếp cận sự việc với cái nhìn đa diện. Các môn học giúp sinh viên tự tin trình bày vấn đề, đánh giá mức độ phức tạp của từng vấn đề và tìm ra những phương án giải quyết độc đáo.
Nhờ việc phối hợp với môi trường giáo dục hiện đại cùng những môn học đa dạng nên sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng ở UMT được cung cấp các kiến thức chuyên sâu đi đôi với kỹ năng tư duy và phản biện hiệu quả. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn khi bước vào thị trường lao động và đạt được thành công trong lĩnh vực này.
Với sự kết hợp giữa chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất tốt và tầm nhìn sáng tạo, UMT là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành Quan hệ công chúng.
Có nhiều việc mà bạn có thể theo đuổi sau khi tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng như:
Ngành Quan hệ công chúng là một lĩnh vực đầy triển vọng và đang ngày càng được quan tâm tại Việt Nam. Qua bài viết trên, UMT hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành Quan hệ công chúng và những trường đại học hàng đầu đào tạo ngành này, đặc biệt là Trường Đại học UMT tại TP.HCM.
Ngành Quan hệ công chúng (Public Relations) là một ngành học mới mẻ ở Việt Nam và được nhiều Gen Z Việt quan tâm. Đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp… ngành Quan hệ công chúng đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao.
Những tờ báo mà chúng ta đọc, những bản tin thời sự mà chúng ta xem hàng ngày chính là sản phẩm của Báo chí. Tuy nhiên, phạm trù của Báo chí rộng hơn như thế và bài viết này UMT sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ nét về ngành Báo chí, cơ hội và triển vọng của ngành này.
Ngành Truyền thông đa phương tiện đã và đang trở thành mảnh đất màu mỡ, đầy cơ hội với hàng ngàn công ty khát nhân lực, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho Gen Z năng động, tài năng. Hãy cùng UMT tìm hiểu “tất tần tật” về ngành Truyền thông đa phương tiện qua bài viết dưới đây nhé!