Mã ngành

7340115

Thời gian đào tạo

3,5 năm

Bằng cấp

Cử nhân Marketing

Cơ sở học tập

Trụ sở chính của UMT

Tổng quan

Chương trình cử nhân ngành Marketing hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bắt kịp xu hướng, nắm vững kiến thức nền tảng, chuyên ngành và ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc quản trị marketing số, nghiên cứu thị trường và quản trị chiến lược thương hiệu. Sinh viên chuyên ngành Marketing sau khi ra trường đều có năng lực phân tích, tổ chức, quản lý các hoạt động marketing để giải quyết vấn đề quản trị và kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào trong doanh nghiệp; đồng thời có khả năng thích nghi cao để đáp ứng những thay đổi, thách thức trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh toàn cầu.

Cấu trúc chương trình

Học kỳ 1

  • Tiếng Anh nền tảng 1
  • Kỹ năng học đại học thành công
  • Khoa học hạnh phúc
  • Giáo dục thể chất 1
  • Tinh thần doanh chủ


Học kỳ 2

  • Tiếng Anh nền tảng 2
  • Công nghệ thông tin 1
  • Hành trình công dân số
  • Kinh tế học
  • Giáo dục thể chất 2
  • Triết học Mác - Lênin
  • Mỹ học


Học kỳ 3

  • Tiếng Anh nền tảng 3
  • Công nghệ thông tin 2
  • Trí tuệ văn hóa
  • Nguyên lý Marketing
  • Giáo dục thể chất 3
  • Kinh tế chính trị Mác - Lênin
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

Học kỳ 4

  • Tiếng Anh học thuật 1
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Tư duy pháp luật
  • Kỹ năng & tư duy 1 (*)
  • Khai phóng 1 (**)
  • Phương pháp nghiên cứu trong Marketing
  • Nguyên lý tài chính


Học kỳ 5

  • Tiếng Anh học thuật 2
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Kỹ năng & tư duy 2 (*)
  • Khai phóng 2 (**)
  • Quản trị học


Học kỳ 6

  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Tổng quan tiếp thị số và mạng xã hội
  • Tâm lý và hành vi người tiêu dùng

Học kỳ 7

  • Tiếp thị truyền thông tích hợp
  • Quản trị Marketing
  • Chọn 1 trong 3 chuyên ngành

        1. Marketing số - Digital Marketing

  • Tiếp thị số thông minh
  • Chiến lược Marketing số
  • Phát triển và quản trị nội dung tương tác trên nền tảng số

        2. Nghiên cứu Marketing - Marketing Research

  • Khoa học dữ liệu trong Marketing
  • Nhập môn Python
  • Trực quan hóa dữ liệu

        3.  Quản trị chiến lược thương hiệu - Strategic Brand Management

  • Quản trị thương hiệu
  • Chiến lược tiếp thị truyền thông thương hiệu
  • Kiến tạo trải nghiệm thương hiệu


Học kỳ 8

  • Tiếp thị dịch vụ và chăm sóc khách hàng
  • Lập kế hoạch và kiểm soát hiệu suất Marketing
  • Chọn 1 trong 3 chuyên ngành

        1. Marketing số - Digital Marketing

  • Quản trị mạng xã hội
  • Công cụ tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên nền tảng số
  • Quản trị dự án số

        2. Nghiên cứu Marketing - Marketing Research

  • Khai thác và quản trị dữ liệu lớn
  • Mô hình định lượng và dự báo thị trường
  • Phân tích Marketing với Python

        3.  Quản trị chiến lược thương hiệu - Strategic Brand Management

  • Sáng tạo và phát triển sản phẩm dịch vụ
  • Quản trị rủi ro và xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Thiết kế nhận diện và truyền thông thị giác


Học kỳ 9

  • Kỹ năng quản lý và phát triển sự nghiệp
  • Vận hành Marketing
  • Phát triển kinh doanh số
  • Chọn 1 trong 3 chuyên ngành

         1. Marketing số - Digital Marketing

  • Công nghệ quảng cáo
  • Đề án Phát triển kinh doanh Marketing số

        2. Nghiên cứu Marketing - Marketing Research

  • Phân tích định tính và tâm lý khách hàng
  • Đề án nghiên cứu ứng dụng Marketing

        3.  Quản trị chiến lược thương hiệu - Strategic Brand Management

  • Quản trị thương hiệu cao cấp
  • Đề án Phát triển thương hiệu sản phẩm dịch vụ

Học kỳ 10

  • Học kỳ doanh nghiệp


Học kỳ 11

  • Báo cáo tốt nghiệp/ Khóa luận tốt nghiệp

(*) Kỹ năng và tư duy 1 & 2: Tự chọn 2 trong 5 học phần

  • Lập trình ngôn ngữ thần kinh
  • Kỹ năng nói trước công chúng
  • Lãnh đạo và Làm việc nhóm chuyên nghiệp
  • Nghiệp vụ ngoại giao
  • Kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng


(**) Khai phóng 1 & 2: Tự chọn 2 trong 7 học phần

  • Kinh doanh xanh
  • Quản trị tri thức
  • Quản trị sự thay đổi
  • Triết học phương Đông và phương Tây
  • Lịch sử văn minh thế giới
  • Địa lý kinh tế
  • Không gian sống: sáng tạo và nghệ thuật

Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

  • Hoạt động học tập tương tác và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tư duy phản biện, sáng tạo, tinh thần khai phóng và hình thành năng lực học tập lâu dài thành công, chủ động thông qua hình thức lớp học đảo ngược, học qua dự án, học qua nghiên cứu, đào tạo thực tiễn, huấn luyện học thuật và nghề nghiệp…
  • Tài nguyên học liệu và hoạt động học tập tích hợp công nghệ tối ưu trên nền tảng số.
  • Mô hình học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn thông qua hình thức đào tạo gắn liền với doanh nghiệp, trải nghiệm trọn vẹn một học kỳ tại doanh nghiệp và trực tiếp tham gia dự án tình huống do chính doanh nghiệp đặt hàng.
  • Tiếp cận các vấn đề đương đại, quan điểm và thách thức toàn cầu trong quá trình dạy và học.
  • Phương pháp đánh giá năng lực theo thực tiễn, chú trọng thực học, thực hành và trải nghiệm hạnh phúc trong từng môn học.

Triển vọng nghề nghiệp

Theo xu hướng của thế giới, nguồn nhân lực chuyên ngành Marketing ngày càng trở nên quan trọng trong việc quyết định “sống còn” của một doanh nghiệp. Cử nhân Marketing của UMT có thể tự tin đảm nhận và phát triển đột phá từ các vị trí trọng yếu trong ngành như nghiên cứu thị trường, Digital Marketing hay xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, có ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản trị, điều hành và kiểm soát hiệu suất kế hoạch đề ra. Các bạn trở thành những ứng viên ưu tú trên thị trường với kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thành thạo và năng lực làm việc vượt trội để nuôi dưỡng ý chí khởi nghiệp trong ngành Marketing và dễ dàng nhận lấy các cơ hội thăng tiến lên cấp quản lý/ giám đốc trong nhiều lĩnh vực đa dạng khác tại các công ty/ tập đoàn trong và ngoài nước.

Hành trình trở thành UMTer

Định hướng ngành nghề

Định hướng ngành nghề

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh

Nộp hồ sơ xét tuyển

Nộp hồ sơ xét tuyển

Nhận thông báo trúng tuyển

Nhận thông báo trúng tuyển

Nộp hồ sơ nhập học

Nộp hồ sơ nhập học