UMTERS HÀO HỨNG TÌM HIỂU VỀ AI TẠI WORKSHOP “HOW AI ENHANCES THE PERSONALIZATION AND CUSTOMER ENGAGEMENT?”  

Ngày đăng: 26/06/2024

Vừa qua, UMT đã tổ chức thành công Workshop “HOW AI ENHANCES THE PERSONALIZATION AND CUSTOMER ENGAGEMENT?” với diễn giả khách mời TS. Lương Văn Hà, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Buổi Workshop thu hút đông đảo sinh viên tham dự, đặc biệt là những bạn quan tâm đến ứng dụng của AI trong kinh doanh, marketing và truyền thông. 

Diễn giả TS. Lương Văn Hà - Chuyên gia Trí tuệ nhân tạo, Giảng viên Khoa Kinh doanh UMT.

Diễn giả nhấn mạnh trong buổi Workshop: "Từ ngày chatbot GPT ra đời, cuộc đời chúng ta đã sang trang. AI len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, và kinh doanh cũng không ngoại lệ. Các doanh nghiệp đang ngày càng sử dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường sự tham gia của khách hàng”.

Trong bài giảng của mình, TS. Lương Văn Hà chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về cách AI có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm và tăng cường sự tham gia của khách hàng. Diễn giả trình bày các ví dụ thực tế về cách doanh nghiệp đang sử dụng AI để:

  • Cá nhân hóa đề xuất sản phẩm: AI có thể phân tích dữ liệu mua hàng, sở thích và hành vi của khách hàng để đề xuất các sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng thông qua việc: cá nhân hóa tự động, phân tích dự đoán, phân tích cảm xúc, trợ lý ảo và trò chuyện tự động, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo…

  • Tạo chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu: Đi sâu phân tích Case Studies như: Netflix - Khuyến nghị nội dung dựa trên AI; Wowcher - Sử dụng cá nhân hóa AI để tạo bài đăng trên mạng xã hội và quảng cáo; Sephora - Triển khai công nghệ trò chuyện tự động AI để chuyển đổi các lựa chọn phức tạp thành trải nghiệm sắc đẹp được lựa chọn cẩn thận và Amazon - Khuyến nghị sản phẩm cá nhân hóa.

  • Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn: AI có thể được sử dụng để tạo Chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp câu hỏi và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, xu hướng trong tương lai được Diễn giả chia sẻ là: Trợ lý giọng nói AI, siêu cá nhân hóa, tiếp thị trên mạng xã hội bằng AI…

Điểm nổi bật của Workshop có thể kể đến như:

  • Nội dung chuyên sâu và thực tế: TS. Lương Văn Hà chia sẻ kiến thức chuyên sâu về AI và các ứng dụng thực tế của AI trong kinh doanh.

  • Ví dụ minh họa sinh động: Diễn giả trình bày nhiều ví dụ minh họa sinh động để giúp sinh viên dễ dàng hiểu được các khái niệm.

  • Khuyến khích thảo luận: Không chỉ dành nhiều thời gian để thảo luận với sinh viên về các vấn đề liên quan đến AI, chuyên gia còn nhiệt tình giải đáp thắc mắc, câu hỏi của các bạn. 

TS. Bùi Thị Lan Hương – Trưởng Phòng Đối ngoại và Quản lý Nghiên cứu Khoa học UMT cũng tham dự và chia sẻ kinh nghiệm cùng UMTers về chủ đề hấp dẫn của Workshop.

TS. Trần Nam Quốc - Trưởng khoa Kinh doanh UMT gửi lời cảm ơn và tri ân đến TS. Lương Văn Hà.

Workshop “HOW AI ENHANCES THE PERSONALIZATION AND CUSTOMER ENGAGEMENT?” đã diễn ra thành công và sôi nổi với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên UMT. Chương trình đã cung cấp cho các bạn kiến thức và kỹ năng cần thiết để ứng dụng AI trong kinh doanh, marketing, truyền thông và học được nhiều điều mới mẻ về AI trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

Tin: Minh Thư - SV ngành Truyền thông đa phương tiện

Ảnh: Đan Thùy - SV ngành Marketing