UMT STUDY TOUR: SHINHAN BANK CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ MARKETING CỦA NGÂN HÀNG NƯỚC NGOÀI TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Ngày đăng: 05/11/2024

Vừa qua, UMTers đã có cơ hội tham quan Hội sở Shinhan Bank tại Chi nhánh An Đông - một trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Chuyến đi không chỉ mang đến trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và sang trọng, mà còn giúp các bạn hiểu thêm về chiến lược thương hiệu, marketing và hành trình phát triển mạnh mẽ của Shinhan Bank tại thị trường Việt.  

Ngay khi bước vào Hội sở, các bạn sinh viên đã không khỏi choáng ngợp trước không gian sang trọng với thiết kế hiện đại, tạo nên một bầu không khí vừa chuyên nghiệp vừa gần gũi. Đây là lần đầu tiên nhiều UMTers được tiếp xúc với môi trường làm việc quốc tế và trải nghiệm này đã giúp các bạn hòa mình vào nhịp sống và văn hóa của một tập đoàn tài chính danh tiếng. 

Đồng hành cùng các bạn sinh viên từ phía UMT là ThS. Bùi Phan Khánh - Trưởng Bộ phận Phát triển năng lực sinh viên. Từ phía Shinhan Bank, đại diện là anh Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Chi nhánh An Đông, Shinhan Bank và chị Đinh Đoan Sao Kim – Trưởng phòng Truyền thông Khối Chiến lược, Hội sở Shinhan Bank – đã đại diện ngân hàng chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích và thú vị. Sự kiện diễn ra tập trung vào 3 nội dung chính: 

1. Giới thiệu tổng quan về Tập đoàn Shinhan 

  • Quy mô và Mạng lưới: Với 52 chi nhánh trải dài tại Việt Nam, Shinhan đã xây dựng được hệ thống vững mạnh, phục vụ khách hàng khắp cả nước. 

  • 5 Lĩnh vực chính: Shinhan tập trung vào 5 lĩnh vực tài chính chủ chốt: Shinhan Finance, Shinhan Bank, Shinhan Life, Shinhan Security và Shinhan DS, thể hiện khả năng cung cấp dịch vụ toàn diện. 

  • Shinhan Friends: Mạng lưới Shinhan Friends được giới thiệu như là cầu nối gần gũi giữa Shinhan và cộng đồng, đặc biệt là sinh viên và khách hàng trẻ. 

Chị Đinh Đoan Sao Kim – Trưởng phòng Truyền thông Khối Chiến lược, Hội sở Shinhan Bank.

2. Hoạt động trải nghiệm thú vị 

Sự kiện còn tổ chức nhiều hoạt động tương tác thông qua trò chơi Kahoot để sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các hoạt động của Shinhan. Qua các hoạt động này, các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về quy mô vận hành của một tập đoàn tài chính nước ngoài tại Việt Nam. 

3. Câu chuyện Chiến lược thương hiệu qua các giai đoạn 

Với hành trình 30 năm phát triển tại Việt Nam, Shinhan đã đạt nhiều cột mốc đáng tự hào và đặt mục tiêu nằm trong Top 10 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030. Thông điệp sự kiện truyền tải rõ ràng khát vọng ấy và thể hiện quyết tâm của Shinhan trong việc không ngừng vươn lên, trở thành ngân hàng nước ngoài gần gũi và đáng tin cậy với người Việt. 

Sau phần chia sẻ về hành trình đầy nỗ lực của Shinhan, UMTers đã rất năng động và chủ động đặt nhiều câu hỏi cho các Phòng, Ban Data Protection và Marketing. Điều này giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc, thử thách mà các bộ phận trong Shinhan đã và đang trải qua để đạt được thành công ngày hôm nay. 

Chuyến tham quan không chỉ là cơ hội học hỏi mà còn là trải nghiệm thực tế đáng nhớ, khơi gợi cảm hứng cho UMTers trong hành trình phát triển sự nghiệp của mình. Đây cũng là minh chứng cho chương trình đạo tạo thực học - thực nghiệp dành cho sinh viên mà UMT luôn hướng tới.

Đại diện sinh viên UMT gửi hoa cảm ơn đến đại diện Shinhan Bank: Anh Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Chi nhánh An Đông.

 Anh Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Chi nhánh An Đông, Shinhan Bank cũng thay mặt Ngân hàng gửi quà lưu niệm đến đại diện Trường Đại học UMT: ThS. Bùi Phan Khánh - Trưởng Bộ phận Phát triển năng lực sinh viên.

Chúc UMTers luôn giữ vững tinh thần học hỏi và khát khao khám phá! Hãy tận dụng những trải nghiệm quý giá này để mở rộng kiến thức, trau dồi kỹ năng và tự tin chinh phục mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Hành trình của các bạn mới chỉ bắt đầu và thành công đang chờ đón những ai không ngừng nỗ lực. Hãy tiếp tục tỏa sáng và gặt hái thật nhiều thành tựu nhé!

Tin: Huệ Mẫn - SV ngành Marketing

Ảnh: Vĩnh Tiến - SV ngành CNTT