Vừa qua, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) phối hợp cùng Viện Đào tạo và Nâng cao TP.HCM, Trường Đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo “AI & Học tập cá nhân hóa trong Giáo dục song ngữ” nhằm tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên và nhân viên UMT hiểu về cách làm chủ AI cho hành trình tự học trọn đời.
Trong khuôn khổ chương trình, Tiến sĩ Cecilia Chen – Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu chương trình Thạc sĩ Lãnh đạo quốc tế & Giảng dạy toàn cầu thuộc Trường Giáo dục (School of Education), Đại học Johns Hopkins đã mang đến những góc nhìn gần gũi và chuyên sâu về ứng dụng AI trong giáo dục song ngữ.
Theo bà, AI mang lại nhiều lợi ích cho người học song ngữ, giúp cá nhân hóa lộ trình học tập, tối ưu khả năng tiếp thu, hỗ trợ dịch thuật, ghi chú nhanh và cải thiện phát âm. Đồng thời, AI còn giúp cân bằng giữa học ngoại ngữ và các môn học thuật khác, tạo điều kiện để người học phát triển toàn diện.
Hội thảo không chỉ mang đến những kiến thức cập nhật mà còn giúp UMTers nhận thức rõ hơn về cách sử dụng AI một cách hiệu quả. Việc tận dụng công nghệ để hỗ trợ học tập cần đi đôi với tư duy chủ động, phản biện, sáng tạo và bản lĩnh cá nhân, để AI phục vụ cho sự phát triển lâu dài của người học.