BÀI PHÁT BIỂU NHIỀU CẢM XÚC CỦA TÂN SINH VIÊN TÀI NĂNG ĐẠT HỌC BỔNG GLOBAL UMT NĂM 2024

Ngày đăng: 07/10/2024

Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 không chỉ là sự kiện đánh dấu khởi đầu của một hành trình mới mà còn là cơ hội để Tân sinh viên UMT thể hiện tâm huyết, niềm đam mê và khát vọng vươn tới những đỉnh cao mới. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, chúng ta đã được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các bạn Tân sinh viên xuất sắc đạt học bổng Global.

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của các bạn:

Nguyễn Nguyên Ngự - Sinh viên K3 ngành Truyền thông đa phương tiện

“Kính thưa Quý vị Đại biểu,  

Kính thưa Quý Thầy Cô,  

Và cho em gửi lời chào trân trọng đến các anh chị, các bạn sinh viên UMT thân mến!  

Em là Nguyễn Nguyên Ngự, một tân sinh viên UMT đạt học bổng Global đầy hào hứng và nhiệt huyết, vừa chính thức trở thành thành viên của Đại gia đình UMT. Hôm nay, đứng trước thầy cô và các bạn, em cảm thấy như mình đang đứng giữa vườn hoa đầy sắc màu, nơi mỗi cánh hoa đều mang một câu chuyện, một giấc mơ và một hoài bão riêng.  

Nếu ví hành trình theo đuổi ước mơ như một cuộc viễn hành, vậy thì ngọn hải đăng mang tên “UMT” sẽ dẫn đường cho chúng ta tiến về phía trước. Khi đứng trước lựa chọn quan trọng về nơi mình sẽ gắn bó trong những năm tháng sắp tới, em đã tìm kiếm một ngọn hải đăng dẫn lối, một nơi không chỉ cung cấp kiến thức mà còn thắp sáng những đam mê và ước mơ. Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM chính là ngôi trường em tìm kiếm. Trải qua thời gian ngắn ngủi từ ngày 26/8 đến nay, UMT không chỉ là nơi em có thể trang bị cho mình những kiến thức quý giá, mà còn là nơi em tìm thấy sự kết nối sâu sắc với những giá trị và lý tưởng mà em theo đuổi.  

Với em: Pháo hoa tuy đẹp và náo nhiệt, nhưng nếu làm người mà chỉ sáng lên trong chốc lát rồi trở về tăm tối, thì chi bằng làm một vì sao nhỏ bé trên trời. Dù sáng ít nhưng lại có thể sáng mãi. Vì vậy, để được công nhận là giỏi, mỗi cá nhân hãy sống có trách nhiệm và lý tưởng, không chỉ theo đuổi những khoảnh khắc hào nhoáng mà còn cần xây dựng giá trị bền vững. Hãy để ánh sáng của bạn là một ngọn lửa lâu dài, không ngừng tỏa sáng và truyền cảm hứng cho người khác.  

Chúc các bạn sinh viên Khóa 3 có nghị lực, niềm tin, vững vàng trong học tập, vững bước trong tương lai.  

Tất cả chúng ta hãy tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên tại UMT. Sinh viên Khóa 3 chúng em nguyện đem hết sức mình, không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, để thế hệ sinh viên tiên phong sẽ được nhắc đến như một điểm sáng vinh quang trong lịch sử Nhà trường”.  

Võ Thị Trâm Anh - Sinh viên K3 ngành Truyền thông đa phương tiện

“Kính thưa Quý Thầy Cô và các bạn,  

Em là Võ Thị Trâm Anh - Em từng là một học sinh chạy đua thành tích để rồi nhận ra: thành tích ghi trên giấy là động lực để mình phấn đấu, những bài học chiêm nghiệm trong cuộc sống mới giúp mình trưởng thành và phát triển. Vậy nên, em tự nhắn nhủ với bản thân rằng, chẳng có lý do gì khiến thành tích của người khác trở thành áp lực của mình. Hãy là chính mình!  

Học bổng Global là minh chứng, là kết quả của hành trình 12 năm học tập dốc hết sức và chính thức trở thành tân sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện. Đây là cột mốc đầu tiên trên hành trình mới, hành trình khai phóng tương lai. Và em đã chọn UMT vì sứ mệnh của Trường, vì niềm tin của bản thân.  

UMTers có biết giữa chúng mình có điểm chung nào không? Là mỗi người đều mang trong mình những khát vọng, hoài bão, mục đích riêng, tương lai không chỉ của riêng bản thân mà còn của những người yêu thương. Do đó, 4 năm sắp tới sẽ có lúc chúng ta chênh vênh, thậm chí muốn buông xuôi nhưng nếu kiên nhẫn một chút, thêm thời gian một chút, để thể hiện bản lĩnh, chúng ta cần: Mạnh mẽ, kiên cường, khiêm tốn nhưng không tầm thường và tâm thế tự tin, bản lĩnh để đón nhận những khả năng vô hạn trên chuyến hành trình này. Chúng ta hãy cùng nắm lấy cơ hội, đối mặt với những thử thách cùng ý chí kiên cường vượt qua sóng gió, hãy để cảm xúc chinh phục hiện tại đồng hành cùng chuyến chinh phục ước mơ.  

Em kính chúc Quý vị Đại biểu, Quý Thầy Cô, cán bộ nhân viên, cùng toàn thể anh chị và các bạn sức khỏe, hạnh phúc”.  

Huỳnh Hoàn Phúc  - Sinh viên K3 ngành Công nghệ thông tin

“Kính thưa Quý Thầy Cô và các bạn, 

Em là Huỳnh Hoàn Phúc - sinh viên Khóa 3 ngành Công nghệ thông tin.

Thật là một vinh dự lớn lao dành cho em, khi hôm nay em được đại diện các bạn sinh viên Khóa 3 của UMT phát biểu trong buổi Lễ Khai giảng long trọng này.  

Và giờ đây, khi giấc mơ trở thành sinh viên để bắt đầu hành trình trở thành công dân toàn cầu đã thành hiện thực, trong mỗi tân sinh viên Khóa 3 chúng em, đều gợi lên những cảm xúc, suy tư mới mẻ và thật ý nghĩa. Quãng đời sinh viên của chúng em sắp tới đây sẽ hứa hẹn là khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ.  

Chúng em biết rằng, khác với khi còn học trung học phổ thông, bước vào giảng đường đại học, được tiếp cận với phương thức đào tạo mới, chúng em sẽ phải học tập với một tinh thần hoàn toàn khác, mà điểm khác biệt rõ rệt nhất là phải thể hiện sự tự chủ, tính độc lập trong học tập. Nhưng chúng em luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô - những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường UMT để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời.  

Và hơn hết, nhân đây, em xin đại diện sinh viên Khóa 3 gửi lời cảm ơn đến gia đình, những người đã luôn ủng hộ và tin tưởng chúng em để có được ngày hôm nay”.

----

Đại diện UMT. ThS. Huỳnh Thúy Phương - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng UMT và Đại diện đại biểu, Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn N&G Group trao tặng học bổng Global đến 3 Tân sinh viên tài năng.

Bài phát biểu của ba Tân sinh viên xuất sắc không chỉ thể hiện lòng biết ơn chân thành dành cho thầy cô và gia đình, mà còn trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho toàn thể sinh viên UMT trong hành trình học tập và phát triển bản thân. Mong rằng những chia sẻ này sẽ thắp sáng ngọn lửa cảm hứng cho các thế hệ sinh viên UMT tiếp theo, khuyến khích các bạn kiên trì nỗ lực và theo đuổi ước mơ của mình một cách bền bỉ.