LIVESTREAM “GEN Z HỎI – UMT TRẢ LỜI” # 9: Z HỌC MARKETING, THÀNH MARKETERS “ĐA-ZI-NĂNG”

Ngày đăng: 10/05/2022

TS. Trần Nam Quốc – Trưởng khoa Kinh doanh, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) cùng vị khách mời đặc biệt chị Phương Sam - Giám đốc Truyền thông Công ty Zreation Creative & Communication đã chia sẻ trong Livestream “GEN Z HỎI – UMT TRẢ LỜI” số 9 về ngành Marketing - ngành học lên ngôi nhất thời đại 4.0 của Gen Z.

Xu hướng của Gen Z hiện nay về làm Marketing

Thế hệ Z được cho là những “người bản địa về kỹ thuật số”. Với tỉ lệ khoảng 30% dân số toàn cầu, Gen Z đang được xem là thế hệ đón đầu xu hướng.

Đặc biệt, cách mạng 4.0 mở ra kỷ nguyên mới cho ngành Marketing: dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số. Từ đây, ngành Marketing buộc phải có những bước chuyển đổi mới mẻ để có thể bắt kịp với xu hướng thời đại nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động toàn cầu.

Do đó, thế hệ Gen Z được tiếp cận với đa dạng loại hình marketing từ rất sớm và chính các bạn cũng trở thành Marketers từ khi còn rất nhỏ. Như việc các bạn trở thành: KOC, KOL, bán hàng online, đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội… dần dần cũng trở thành công việc mang lại thu nhập, thậm chí là thu nhập cao.

Đây chính là lý do mà các bạn thế hệ Gen Z có thể trở thành Marketers từ rất sớm. Và nếu chọn ngành Marketing để theo học ở bậc đại học, ắt hẳn sự nghiệp của các bạn Gen Z trong lĩnh vực Marketing sẽ ngày càng phát triển bền vững và thăng tiến.

Chị Phương Sam, Giám đốc Truyền thông Công ty Zreation Creative & Communication chia sẻ: “Một Marketers có rất nhiều cơ hội việc làm như làm việc tại các Agency về Maketing - Truyền thông, Phòng Marketing hay Phòng Phát triển tiếp thị kinh doanh của các doanh nghiệp hoặc có thể làm tự do như KOL, KOC… Để lựa chọn hướng đi phù hợp cho bản thân, chị Phương Sam có lời khuyên cho các bạn trẻ là: làm việc tại Agency sẽ có nhiều trải nghiệm đa dạng, hiện thực hóa nhiều ý tưởng, am hiểu nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Còn làm việc tại doanh nghiệp ở nhãn hàng nào đó, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực, am hiểu sâu sắc về thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó có thể đưa ra chiến lược marketing tổng thể. Và đặc biệt hiện nay, xu hướng marketing đi theo trải nghiệm khách hàng, do đó tại UMT có một Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế hành vi là một trong những thông tin Phương Sam cảm thấy tâm đắc nhất khi tìm hiểu về chương trình đào tạo ngành Marketing tại UMT”.

Triển vọng sinh viên Marketing tại UMT

TS. Trần Nam Quốc cho biết: “Tại UMT, ngành Marketing hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bắt kịp xu hướng, nắm vững kiến thức nền tảng, chuyên ngành và ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc:

  • Marketing số
  • Quản trị chiến lược thương hiệu

Sinh viên Marketing UMT sau khi ra trường có năng lực phân tích, tổ chức, quản lý các hoạt động marketing để giải quyết vấn đề quản trị và kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào trong doanh nghiệp; đồng thời có khả năng thích nghi cao để đáp ứng những thay đổi, thách thức trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh toàn cầu”.

 

Nhiều học sinh THPT quan tâm và đặt câu hỏi về chương trình đào tạo ngành Marketing tại UMT

Bạn Lưu Huệ Mẫn: Theo em tìm hiểu, ngành Marketing đang rất hot và có độ cạnh tranh rất cao khi tìm kiếm việc làm. Vậy em không biết UMT sẽ đào tạo như thế nào để sinh viên có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và cạnh tranh với sinh viên các trường khác? Và khi tốt nghiệp ngành Marketing UMT, sinh viên sẽ ra làm được ở những vị trí nào trong doanh nghiệp?

Bạn Trung Nguyễn: Em muốn hỏi học Marketing tại UMT xong thì em có thể làm Digital MKT, chạy quảng cáo Facebook/Google… phải không ạ?

Bạn Nguyễn Nhật Yên: Em có tìm hiểu về ngành Marketing, trên một số hội nhóm của Marketers có thấy các anh chị chia sẻ làm ngành này khá cực và chạy deadline rất căng thẳng. Yêu cầu tuyển dụng thì đòi hỏi cao như biết content, thiết kế, chụp hình, quay phim, làm video… nhưng lương thấp. Nên em khá phân vân về ngành này.

Bạn Huỳnh Nhiên Linh: Em hơi thắc mắc về một số thuật ngữ, Marketing in-house và Outsource Marketing, vậy học Marketing ra thì em nên làm ở đâu và lương sẽ như thế nào ạ?

Và rất nhiều học sinh quan tâm đến việc thực tập, cơ hội việc làm khi học Marketing tại UMT, các bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây nhé!

Các bạn có thể vào link xem chi tiết toàn bộ chương trình livestream số 9 tại kênh Youtube của Trường: 

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) gửi lời cảm ơn trân trọng đến chuyên gia tư vấn, cảm ơn quý phụ huynh cùng học sinh đã quan tâm theo dõi. Chương trình rất mong được gặp quý vị và các bạn vào lúc 19:00, thứ 5, ngày 28/4/2022 với chủ đề #10 “BE UMTers! SỐNG TRỌN VẸN, TRẢI NGHIỆM VUI VẺ”.

--------------------------------------------------------------

LIVESTREAM “GEN Z HỎI – UMT TRẢ LỜI”

Đây là chuỗi chương trình livestream gồm 15 số đặc biệt với những thông tin hữu ích dành cho cộng đồng, đặc biệt là Gen Z trong độ tuổi chuẩn bị vào đại học. Diễn giả là các chuyên gia, khách mời, doanh nghiệp “có tâm nhất quả đất” với kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp, tuyển sinh và thực tế doanh nghiệp…

Chương trình do Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) tổ chức định kỳ vào lúc 19:00, thứ 5 hàng tuần trên kênh Fanpage UMT: https://www.facebook.com/UMTUniversity. Trân trọng kính mời Quý phụ huynh và các em học sinh đón xem!